หลักสูตร 2+2 University Transfer

2+2 University Transfer

หลักสูตร 2+2 University Transfer

2+2 University Transfer คือ หลักสูตรการเรียนระดับปริญญาตรี ผู้เรียนจะใช้เวลาเรียนช่วงปี 1-2 ในวิทยาลัย (Community College หรือ College) ก่อนที่จะโอนหน่วยกิตไปศึกษาต่อช่วงชั้นปีที่ 3-4 ในมหาวิทยาลัย (University) เพื่อที่จะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (Bachelor’s Degree)

นักเรียนที่จบปริญญาตรีในอเมริกาโดยเรียนในหลักสูตร 2+2 University Transfer จะได้รับเป็นวุฒิปริญญาตรี รูปแบบเดียวกันกับนักเรียนที่เรียนปริญญาตรีในมหาวิทยาลัย 4 ปี

นักเรียนชาวอเมริกันกว่า 46% เลือกที่จะเริ่มเรียนปริญญาตรีใน College ก่อนโอนเข้าศึกษาต่อใน University

อ้างอิงจากบทความ The Role of Two-Year Institutions in Four-Year Success โดย National Student Clearinghouse Research Center 

ความคุ้มค่าของการเรียน University Transfer สำหรับนักเรียนไทย

การศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในอเมริกาด้วยรูปแบบ 2+2 University Transfer กับวิทยาลัยชุมชน (College) เป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะวิทยาลัยชุมชนที่ KPG (ก้อปันกัน) แนะนำจะ

• ประหยัดกว่าด้วยค่าเรียนปีละประมาณ 450,000 บาท
• สมัครเข้าเรียนง่าย
• ที่สำคัญมีบริการสนับสนุนนักเรียนนานาชาติโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยนักเรียนในการปรับตัวและโอนเข้ามหาวิทยาลัยง่ายขึ้น หากเปรียบเทียบกับการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย 4 ปีโดยตรง

เรียนป.ตรีในอเมริกาอย่างไรให้ประหยัดและคุ้มค่า?
โดยศิษย์เก่า

หลักสูตร 2+2 University Transfer ทำงานอย่างไร?

โดยทั่วไปแล้ว หลักสูตรปริญญาตรีในอเมริกาจะมีหน่วยกิตทั้งหมด 120 – 180 หน่วย ซึ่งจะใช้เวลาเรียนรวมประมาณ 4 ปีการศึกษา ซึ่งในในการที่จะจบปริญญาตรีในอเมริกาได้ นักเรียนจะมี 2 ตัวเลือก คือ :

1. เรียนที่มหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัย 4 ปี โดยตรง
2. เรียนหลักสูตร University Transfer นี้ 

สำหรับหลักสูตร University Transfer การศึกษาในช่วง 2 ปีแรกจะมีความคล้ายคลึงกันทั้งใน College และ University ไม่ว่าผู้เรียนอยากเรียนสาขาใด ผู้เรียนจะต้องลงเรียนวิชาพื้นฐานให้ครบ 60 หรือ 90 หน่วยกิต ในหมวดหมู่ของ Humanities, Social Science, Natural Science, และ General Education

เมื่อจบการศึกษาจาก College นักศึกษาจะได้รับวุฒิอนุปริญญา (Associate’s Degree) สำหรับการโอนศึกษาต่อ ที่จะเป็นการรับรองว่าผู้เรียนได้สำเร็จการศึกษาจาก College แล้ว และสามารถใช้หน่วยกิตและวุฒินี้จากวิทยาลัย ในการศึกษาต่อเพื่อจบระดับปริญญาตรีได้

2 ความเป็นไปได้สำหรับการโอนเข้าศึกษาต่อ university

รูปแบบของการโอนหน่วยกิตจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1. Conditional Guarantee Transfer :

การตอบรับจากมหาวิทยาลัยโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่ตรงเงื่อนไขการตอบรับ

วิทยาลัยแต่ละที่จะเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัย (Partner University) นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันด้วยเงื่อนไขที่กำหนด จะได้รับการการันตีเพื่อโอนเข้ามหาวิทยาลัยนั้นๆโดยอัตโนมัติ ซึ่งเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยจะพิจารณาอาจรวมถึงผลการเรียนเฉลี่ย (G.P.A.) และจำนวนหน่วยกิตของนักเรียนเป็นหลัก

ตัวอย่างของมหาวิทยาลัยที่มี conditional guarantee transfer

ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัยของรัฐบาล (Public University) ที่มีทุนให้นักเรียนที่ transfer จากวิทยาลัยด้วย อาทิ Arizona State University (ASU), Oregon State University (OSU), Portland State University (PSU), University of Arizona, University of Minnesota – Twin Cities, University of Oregon (UO) และ Washington State University (WSU) และรวมถึงมหาวิทยาลัยเอกชน (Private University) อาทิ Seattle University เป็นต้น

ดังนั้น เมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษา 2 ปีในวิทยาลัย เราการันตีได้ว่านักเรียนจะมีมหาวิทยาลัยให้เรียนต่อเพื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีได้อย่างแน่นอน

2. General Transfer :

การโอนเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยโดยที่ไม่มี Guarantee Transfer

นักเรียนสามารถโอนเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ไม่มี conditional guarantee transfer กับ college ที่ไปเรียนได้เช่นกัน ซึ่งหากกล่าวถึง Top Universities ส่วนมากในอเมริกา จะไม่มีการการันตีในส่วนนี้กับ college ใดๆเลย

สำหรับเหตุผลที่ Top Universities ไม่มี Conditional Guarantee Transfer เป็นเพราะมหาวิทยาลัยเหล่านี้มีนักเรียนจำนวนมากสมัครเข้าศึกษาต่ออยู่แล้ว ทั้งนี้หากนักเรียนมีผลการเรียนที่ดี มีส่วนร่วมในกิจกรรมในขณะที่ศึกษาอยู่ในวิทยาลัย มีความชัดเจนในเป้าหมาย ก็จะมีโอกาสได้รับการตอบรับจาก Top U มากขึ้น

ตัวอย่างของ Top Universities ในอเมริกา

ที่นักเรียนจาก College เคยได้โอนเข้าศึกษาต่อ อาทิ Boston University, Columbia University, Cornell University, Johns Hopkins University, New York University (NYU), University of California, Berkeley (UC Berkeley), University of California, Los Angeles (UCLA), University of Illinois at Urbana-Champaign, University of Michigan, Ann Arbor, University of North Carolina at Chapel Hill, University of Southern California (USC), University of Texas at Austin, University of Virginia, University of Washington, and University of Wisconsin-Madison เป็นต้น

เงื่อนไขและค่าใช้จ่าย

สำหรับเงื่อนไขการเข้าเรียนหลักสูตร University Transfer

โดยทั่วไปแล้ว (ทั้งนี้รายละเอียดขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละวิทยาลัย) นักเรียนจะต้อง

• จบมัธยมปลายหรือเทียบเท่า เช่น GED แล้ว หรือมีอายุ 18 ปี+ ก่อนเริ่มเรียน และ
• แนะนำให้มีผลสอบภาษาอังกฤษ เช่น IELTS Academic 5.0 – 6.0 หรือ Duolingo English Test 75-85 +

ค่าใช้จ่ายต่อ 1 ปีการศึกษา (3 เทอม) 

• โดยทั่วไปแล้ว ค่าเรียนและค่าธรรมเนียมการศึกษาจะอยู่ที่ประมาณ 13,000 USD 
• สำหรับค่าใช้จ่ายอื่นๆและครองชีพจะอยู่ที่ประมาณ 12,000 – 18,000 

ทั้งนี้รายละเอียดจะแตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับสถาบันที่นักเรียนสมัครเรียน หากต้องการดูตารางประมาณการค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถคลิกที่นี่ได้เลย

Tip! แนะนำหลักสูตรพิเศษ

อายุ 16 ปี ยังไม่จบม.ปลาย เริ่มเรียน University Transfer ได้เลย

แนะนำหลักสูตร High School Completion สำหรับนักเรียนอายุ 16 ปี+ ที่ยังไม่จบมัธยมปลาย สามารถเริ่มเรียนเก็บหน่วยกิตปี 1 กับ College ในรัฐ Washington ได้เลย เพื่อช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจบม.ปลายและป.ตรี สำหรับคนที่สนใจ เรียนต่ออเมริกา

คำถามที่พบบ่อย

เกี่ยวกับ 2+2 University Transfer

ก้อปันกัน (KPG) ให้คำปรึกษาและบริการสมัครเรียนต่อ community college อเมริกา เรามีประสบการณ์ตรง ทั้งในการศึกษาและการทำงานใน college อเมริกา เราจึงสามารถแนะนำได้ลึก และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์นี้

… หากสนใจเรียนต่อ college อเมริกา ติดต่อเราได้ที่นี่ และจากประสบการณ์ของเรา ด้านล่างนี้ คือ คำถามที่พบบ่อย และเราได้สรุปคำตอบไว้ให้คุณที่นี่แล้ว

1) College มีสาขาให้เรียนบ้าง?

เนื่องด้วย College เป็นสถาบันที่เปิดสอนวิชาพื้นฐาน 2 ปีแรกของหลักสูตรปริญญาตรี จึงมีวิชาเรียนที่หลากหลายให้นักศึกษาเลือกเรียน สำหรับการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยและเลือกเอกวิชาต่าง (major) อาทิ Accounting, Architecture, Arts, Business Management, Biology, Chemistry, Communication Studies, Computer Science, Designs, Economics, Engineering, Environmental Studies, Gender and Women’s Studies Nutrition, Geology, History, International Studies, Linguistic, Multicultural Studies, Music, Philosophy, Politic, Psychology, Physics

หากนักศึกษามีสาขาเฉพาะที่วิทยาลัยไม่มีชื่อในหลักสูตร นักศึกษาสามารถเรียน pre-major หรือการเรียนอนุปริญญาและเก็บหน่วยกิตได้โดยไม่ระบุสาขา

สรุป คือ สามารถเลือกเรียนได้หลากหลายสาขาวิชา เพื่อเตรียมต่อยอดการเรียนที่จะลงลึกและเฉพาะทางมากขึ้นในช่วงปี 3-4 ซึ่งเราเรียกว่า concentration นั่นเอง

College และ University ในอเมริกามีหลักสูตรคล้ายกันในช่วง 2 ปีแรก ไม่ว่านักเรียนจะเรียนเอกวิชาใด โดยส่วนใหญ่แล้วนักเรียนจะต้องลงเรียนวิชาพื้นฐานให้ครบ 60-90 หน่วยกิต จากแขนงวิชาต่างๆ รวมถึง

  • วิชาพื้นฐาน (General Education เช่น Academic English หรือ Maths)
  • มนุษยศาสตร์ (Humanities เช่น Arts, Communications, Music หรือ Languages)
  • สังคมศาสตร์ (Social Science เช่น  Business, History, Economic, Psychology หรือ Politics)
  • วิทยาศาสตร์ (Natural Science เช่น Biology, Chemistry หรือ Physics)
  • วิชาบังคับตามเอกวิชาของนักศึกษา (Pre-major เช่น หากเรียน Business ต้องลงเรียน Business Law เป็นต้น)

ด้วยคำอธิบายเกี่ยวกับหลักสูตร Liberarl Arts สำหรับการเรียนปริญญาตรีในอเมริกาที่เหมือนกันระหว่างปี 1-2 ใน university และปี 1-2 ใน college สำหรับนักเรียนที่ประสงค์จะเรียนต่อให้จบป.ตรีในอเมริกา ดังนั้นนักเรียน

1) สามารถเริ่มต้นแบบ undecided โดยการเลือกเรียน liberal art / general studies แล้วค่อยเลือก major ภายหลังได้
2) เปลี่ยน major ในภายหลัง หลังจากที่เริ่มเรียนแล้วได้ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยไม่ต้องเริ่มเรียนใหม่ทั้งหมด
3) ที่จบมัธยมปลายจากไทยได้ศิลป์/วิทย์มา สามารถไปเลือกเรียนด้านศิลป์/วิทย์ก็ได้ (ไม่ถูกจำกัด)

การโอนเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องยาก เพราะ College ที่เป็นพันธมิตรกับ KPG (ก้อปันกัน) มี

1. Transfer Advising Service : วิทยาลัยมีบริการดูแลการโอนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีสำหรับนักเรียนนานาชาติโดยเฉพาะ ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาด้านวิชาการจะช่วยค้นหาข้อมูล คัดเลือกมหาวิทยาลัย และสมัครเข้าเรียนอย่างครบวงจร
2. Transfer in and out of the State : หน่วยกิตของวิทยาลัยสามารถใช้โอนเข้าเรียนต่อได้ในมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกรัฐได้
3. University Transfer Fair : วิทยาลัยจะเชิญชวนเจ้าหน้าที่ Admission ของมหาวิทยาลัยจากทั่วอเมริกามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการโอนเข้าเรียนต่อ จะจัดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี
4. Transfer Workshop : มีงานแนะแนวทุกเทอม เพื่อช่วยในการเตรียมตัวโอนเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัย รวมถึงให้คำแนะนำในการเขียน statement of purpose ในใบสมัคร

ที่สำคัญ สมัครเรียน University Transfer อเมริกา กับ KPG รับบริการพิเศษ! University Transfer Service by KPG ด้วยบริการนี้ KPG จะช่วยแนะนำนักเรียนที่ไปเรียนต่อใน college อเมริกา ในการโอนเข้าศึกษาต่อปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยที่ KPG เป็นพันธมิตรได้จนจบปริญญาตรี

อยากเข้าใจ College และ University Transfer ชมคลิปนี้เลย !

Community College ที่แนะนำ

สำหรับหลักสูตร 2+2 University Transfer

 รัฐ Washington 

Shoreline Community College (SCC)

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ Seattle เป็นย่านที่พักอาศัย ปลอดภัย สะดวกสบาย เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและห้างได้ง่าย แนะนำสำหรับด้าน Business, Art, Humanities, Music, Science, Social Science การเรียนต่อที่ Shoreline จะเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับชีวิตทางการศึกษาของนักเรียนต่างชาติ เนื่องจาก Shoreline ทราบดีว่าการเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศนั้นเป็นก้าวที่ใหญ่สำหรับนักเรียน อาจารย์และพนักงานของ Shoreline จึงพร้อมที่จะช่วยเหลือนักเรียนด้วยความเจตนารมที่ตั้งมั่นในการช่วยส่งเสริมความสำเร็จของนักเรียน ที่ Shoreline นักเรียนสามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยยังไม่ต้องจบมัธยมปลายมาก่อน

Edmonds College

ตั้งอยู่ในเมือง Lynwood  ย่านเมืองที่ปลอดภัย เป็นวิทยาลัยที่มีหอพักและ homestay ให้เลือกพักอาศัย ภายใต้การดูแลของวิทยาลัย โดดเด่นด้าน Business, STEM นักเรียนของ Edmonds สามารถโอนเข้าศึกษาต่อที่ UC Berkeley และ UW ได้เป็นจำนวนมาก ที่ Edmonds นักเรียนสามารถศึกษาในระดับอนุปริญญาเพื่อเก็บหน่วยกิตการศึกษาปี 1 และ ปี 2 ของระดับปริญญาตรี ได้แต่ตั้งอายุ 16 ปี โดยยังไม่เป็นจำเป็นจะต้องจบมัธยมปลายมาก่อน

Green River College (GRC)

ตั้งอยู่ในเมือง Auburn ทางตอนใต้ของ Seattle เป็นย่านที่พักอาศัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่อุดมไปด้วยต้นไม้สูงและทิวทัศน์แบบสวนสาธารณะ มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เป็นมิตร สงบสุขและเหมาะสมกับการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง GRC มีให้บริการที่พักทั้ง homestay และหอพัก ภายใต้การดูแลของวิทยาลัย เปิดสอนหลักสูตรการศึกษา 2 ปี มีหลักสูตรอนุปริญญาเพื่อการโอนศึกษาต่อปริญญา รวมถึงหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปีที่วิทยาลัยด้วย แนะนำสำหรับการเรียนด้าน Business, Aviation, Science & Engineering เริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี ไม่จำเป็นต้องจบมัธยมปลาย

Bellevue College (BC)

ตั้งอยู่ในเมือง Bellevue ซึ่งเปรียบเสมือนตัวเมืองใหม่ของ Seattle เป็นวิทยาลัยขนาดใหญ่ ได้รับการยกย่องให้เป็นวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรี อนุปริญญาสำหรับการโอนศึกษาต่อ ที่ Bellevue นักเรียนเริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี ไม่จำเป็นต้องมัธยมปลายมาก่อน

Whatcom Community College

ตั้งอยู่ในเมืองเบลลิงแฮม (Bellingham) ใกล้แคนาดา มีประชากรประมาณ 80,000 คน รวมทั้งนักศึกษาระดับอุดมศึกษามากกว่า 20,000 คน มีนักศึกษาโดยเฉลี่ย 7,000 คน นักศึกษานานาชาติมากกว่า 150 คนจากมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก เป็นสถาบันการศึกษาของรัฐบาล ใช้เวลาขับรถเพียง 90 นาทีไปยังเมือง Seattle และ 60 นาทีไปยังเมือง Vancouver ที่ Whatcom นักเรียนเริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี ไม่จำเป็นต้องมัธยมปลายมาก่อน และมีบริการที่พักของวิทยาลัย

Lake Washington Institute of Technology (LWTech)

หนึ่งใน College แบบเฉพาะทางของเมือง Seattle ในฝั่งของ Bellevue แนะนำสำหรับสายการเรียนด้าน Architecture, Engineering, Information Technology, Health Science มีหลักสูตรเฉพาะทางการออกแบบเกม หลายๆ โปรแกรมจะมีผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในแต่ละด้านมาสอนด้วยตัวเอง และยังจับมือกับบริษัทชั้นนำต่างๆ เพื่อสร้างองค์ความรู้ร่วมกันระหว่างสถาบันและโลกแห่งความเป็นจริง มีทั้งบริษัทซอฟต์แวร์, ร้านอาหาร, กราฟิก เฮ้าส์ เป็นต้น ที่นี่นักเรียนสามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยยังไม่ต้องจบมัธยมปลายมาก่อนเช่นกัน

 รัฐ Oregon 

Lane Community College

วิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมือง Eugene รัฐ Oregon เป็นชุมชนสำรับนักเรียนศึกษา อยู่ร่วมกับ University of Oregon มีทุนจำนวน $500-3,500 USD ให้กับนักเรียนใหม่ที่สมัครเข้าเรียนในทุกเทอม และมีหอพักสำหรับนักศึกษาที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง Eugene ซึ่งค่าเช่าอยู่ในอัตราที่ต่ำถ้าเทียบกับวิทยาลัยในรัฐ Washington และ California ที่ Lane นักเรียนจะเริ่มเรียนได้เมื่ออายุขั้นต่ำ 17 ปีแล้ว

 รัฐ California 

Diablo Valley College (DVC)

ตั้งอยู่ในในเมือง Pleasant Hill ประมาณ 45 นาที ทางตอนเหนือของ San Francisco (ใกล้ Berkeley) เป็นวิทยาลัยชุมชนของรัฐบาลที่ตั้งอยู่ในบริเวณของภูเขา Diablo มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการศึกษาและปลอดภัย  DVC มีโปรแกรมการโอนย้ายหน่วยกิตในระดับมหาวิทยาลัยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในรัฐ California โดยเฉพาะสำหรับการโอนศึกษาต่อ UC Berkeley, UCLA รวมถึง UC แคมปัสอื่นๆ ที่นี่นักเรียนจะตั้งอายุ 18 ปี + สำหรับการเข้าศึกษาหรือจบมัธยมปลายก่อนหน้า

Santa Monica College (SMC)

ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนของ Santa Monica ใกล้เมือง LA ห่างจากทะเลประมาณ 2 ไมล์ ทำให้อากาศไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 24 องศาเซลเซียส และมีลมพัดเอื่อยตลอดทั้งปี SMC เปิดสอนหลักสูตร 2 ปีเพื่อให้โอนหน่วยกิตไปศึกษาปริญญาตรีต่อในมหาวิทยาลัย ที่ SMC มีอัตรานักเรียนโอนเข้าศึกษาต่อ UCLA และ UC campus อื่นๆได้เป็นจำนวนมาก ที่นี่นักเรียนจะตั้งอายุ 18 ปี + สำหรับการเข้าศึกษาหรือจบมัธยมปลายก่อนหน้า

 รัฐ ILLINOIS 

College of Lake County (CLC)

วิทยาเขตที่ใหญ่ที่สุดของวิทยาลัยอยู่ที่เมืองเกรย์สเลค (Grayslake) ตัวเมืองมีประชากรประมาณ 20,300 คน College of Lake County ห่างจากตัวเมือง Chicago และเมืองมิลโวคี รัฐวิสคอนซิลประมาณ 1 ชั่วโมง เปิดสอนหลักสูตร University Transfer มีการรับรองโอนเข้าศึกษาต่อ Illinois State University, DePaul University, the University of Iliinois at Chicago และอื่นๆอีกมากมาย ที่ CLC นักเรียนจะตั้งอายุ 18 ปี + สำหรับการเข้าศึกษาหรือจบมัธยมปลายก่อนหน้า

ประสบการณ์นักเรียนไทย

โอนจาก college เข้า university จบปริญญาตรี

Please login for access. Login

บทความรีวิวจากประสบการณ์จริง

ประสบการณ์เรียนต่อวิทยาลัย Shoreline โอนศึกษาต่อ University of Washington โดย ทิศา

ประสบการณ์เรียนต่อ Shoreline Community College หลักสูตร High School Completion และ University Transfer โอนศึกษาต่อ University of Washington

[รีวิว] ประสบการณ์การเรียนใน Green River College เพื่อเตรียมเรียนต่อการบิน โดย เจมส์

ประสบการณ์เรียนสาขาการบิน Green River College หลักสูตร : High School Completion Major : Aviation รีวิว โดย เจมส์

ประสบการณ์เรียนและทำงานที่ DVC ได้ดีเพราะ Community College โดย ก้อง

ประสบการณ์เรียนและทำงานที่อเมริกาใน Community College DVC สาขา Political Science โดย ก้อง

จบมหาวิทยาลัยก่อนเพื่อน แถมยังได้ทำงานที่ฝัน! ความลับการศึกษาในอเมริกาที่ ‘ซาซ่า’ จะมาเปิดเผย!!

ประสบการณ์เรียนต่ออเมริกา Edmonds Community College จบปริญญาตรีก่อนเพื่อน พร้อมทำงานที่ฝัน โดย ซาซ่า

[รีวิว] เรียนต่ออเมริกา Whatcom Community College โดยโทนี่

ประสบการณ์เรียนต่ออเมริกา Whatcom Community College คณะวารสารศาสตร์ โดยโทนี่

[รีวิว] ประสบการณ์นักเรียนไทย เรียนและทำงานเป็น Peer Mentor ที่ Shoreline โดย ตะไคร้

ประสบการณ์เรียต่ออเมริกา หลักสูตร 2+2 University Transfer ที่ Shoreline Community College เมือง Seattle โดย ตะไคร้

[รีวิว] ประสบการณ์การเป็นนักเรียนคนไทยที่ Whatcom Community College โดย โบว์

ประสบการณ์เรียนต่ออเมริกา Whatcom Community College สาขา Civil Engineering หลักสูตร 2+2 University Transfer โดย โบว์

[รีวิว] ประสบการณ์นักเรียนไทยใน Edmonds Community College สู่ Indiana University กับการฝึกงานที่ต่างประเทศ โดย แปม

ประสบการณ์จากโอนย้ายจาก Edmonds Community College สู่มหาวิทยาลัย Indiana University สาขาวิชา Finance รีวิว โดย แปม

[รีวิว] ประสบการณ์การเรียนและใช้ชีวิตใน Oregon ที่ Lane Community College โดย ฟ้า

ประสบการณ์เรียนที่ Lane Community College เมือง Eugene, Oregon หลักสูตร English as a second language รีวิว โดย

[รีวิว] ประสบการณ์การเป็นนักเรียนใหม่ใน Lane Community College โดย เพ่ยเพ่ย

ประสบการณ์เรียนต่อปริญญาตรีที่อเมริกา เป็นนักเรียนใหม่ของ Lane Community College เมือง Eugene รัฐ Oregon โดย เพ่ยเพ่ย

[รีวิว] ประสบการณ์การเรียนที่ Shoreline Community College โดย พลอย

ประสบการณ์เรียนต่อปริญญาตรีที่อเมริกา Shoreline Community College สอบ GED เรียน 2+2 University Transfer โดย พลอย

[รีวิว] ประสบการณ์การเรียนที่ Shoreline Community College หลักสูตร High School Completionโดย ใหม่

ประสบการณ์เรียนต่ออเมริกา หลักสูตร High School Completion ที่ Shoreline Community College เมือง Seattle โดย ใหม่

[รีวิว] ประสบการณ์เรียนที่ Green River College หลักสูตร 2+2 Transfer ที่อเมริกา โดย ของขวัญ

ประสบการณ์เรียนต่อ Aviation Management ที่ Green River College หลักสูตร High School Completion, 2+2 University Transfer

[รีวิว] ประสบการณ์เรียนวิทยาลัย Green River หลักสูตร 2+2 Transfer ในอเมริกา โดย มาย

ประสบการณ์เรียนที่ Green River College ในอเมริกา หลักสูตร High School Completion, 2+2 University Transfer โดย มาย

[รีวิว] ประสบการณ์จาก Community College สู่ University of Washington โดย พี

ประสบการณ์ของ "พี" ศิษย์เก่า Shoreline Community College โอนศึกษาต่อ University of Washington Major : Biochemistry

# หลักสูตร 2+2 University Transfer

ขอรับคำปรึกษา

 

เรียนต่อแคนาดา อเมริกา

Line : @korpungun

เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์

Line : @kpglearn

คอร์สออนไลน์ KPG LIVE

Line : @kpglive

TEL: 094-883-8778

นัดหมายพูดคุยผ่าน